Bổ sung vitamin D3: 3 tác dụng mà nhiều người chưa biết

  • BỔ SUNG VITAMIN D3: 3 TÁC DỤNG CHÍNH NHIỀU NGƯỜI KHÔNG HỀ HAY BIẾT

Phần lớn các gia đình đã biết cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ ngay từ sơ sinh, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu vì sao cần bổ sung D3 và lượng uống hàng ngày là bao nhiêu.

Dưới đây là 3 tác dụng chủ yếu của Vitamin D3 đối với sức khỏe của con người:

  • Chìa khóa giúp cơ thể hấp thụ canxi:

Bổ sung canxi chỉ là điều kiện cần, thêm vitamin D3 mới là điều kiện đủ để cơ thể hấp thu tối đa lượng canxi vào xương. Nếu không có vitamin D3, cơ thể gần như không được hấp thu vào xương mà sẽ bị đào thải ra ngoài, từ đó trẻ sẽ có nguy cơ bị còi xương, chậm phát triển chiều cao.

Trong khi đó, chiều cao của trẻ trong 5 năm đầu đời rất đáng được lưu tâm vì là tiền đề để trẻ cao lớn hơn ở giai đoạn dậy thì. Vì vậy, việc bổ sung D3 ngay từ sơ sinh là rất cần thiết.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài vitamin A và C thì vitamin D là chìa khóa chính trong hệ miễn dịch bởi vì đóng vai trò điều hoà hơn 600 gen trong cơ thể, mà hầu hết những gen này liên quan hoạt động của bạch cầu lympho - một loại bạch cầu bảo vệ cơ thể.

  • Giảm nguy cơ và tỷ lệ khò khè, hen suyễn, chàm, viêm mũi dị ứng ở trẻ nhũ nhi

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng vitamin D có thể giúp giảm tỷ lệ cơn hen suyễn cấp trong năm, những người thiếu hụt Vitamin D thường khó kiểm soát cơn suyễn hơn những người bổ sung đầy đủ. Điều này có được do Vitamin D giúp điều hòa miễn dịch các tế bào lympho B, lympho T và mono bào…, từ đó kiểm soát luôn tình trạng viêm quá mức của đường thở trong cơ chế bệnh sinh của hen suyễn. Càng những bé có vấn đề hô hấp, hay ốm vặt càng cần được chú trọng bổ sung Vitamin D đều đặn mỗi ngày.

Đặc biệt, bà bầu bổ sung đủ vitamin D trong thời gian mang thai thì có thể bảo vệ con giảm tỷ lệ khò khè, hen suyễn… trong vòng 3 năm đầu đời

  • Canxi có nhiều và có thể hấp thu từ thức ăn hàng ngày, nhưng vitamin D3 thì không. Trong khi đó, việc tắm nắng không giúp trẻ hấp thu đủ lượng D3 hàng ngày mà còn gây ra nguy cơ ung thư da, bởi vậy cần bổ sung D3 cho trẻ qua sữa và các sản phẩm D3 với lượng được khuyến cáo như sau:
  • Trẻ dưới 12 tháng tuổi: 400 IU/ ngày
  • Trẻ từ 12 tháng tuổi và người lớn: 600 - 800 IU/ ngày
  • Người trên 70 tuổi: 800 - 1200 IU/ngày
  • Phụ nữ có thai : 600 - 800 IU/ngày

- Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bổ sung vitamin D3 hiện có sẵn tại The Medcare, dạng giọt, không mùi vị, dễ sử dụng cho cả gia đình: