Những sai lầm thường gặp khi tắm cho trẻ

Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp của người lớn khi tắm cho trẻ:
 
1. Tắm nước lá, nước thảo dược:
Các loại lá cây hiện nay phần lớn không rõ nguồn gốc, có thể còn dư lượng thuốc trừ trừ sâu hoặc phân bón độc hại, cùng nhựa từ lá cây… dễ gây kích ứng da và ảnh hưởng không tốt đến trẻ.
 
2. Tắm nước lã, không dùng sữa tắm gội:
Chỉ tắm bằng nước ấm nhiều khi không đủ sạch, nhất là khi trẻ lớn dần và tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài, nên càng dễ gây ra nhiều bệnh về da. Các sản phẩm tắm gội còn giúp cấp ẩm tốt hơn cho trẻ, đặc biệt trong mùa khô. Do đó, ba mẹ chỉ cần ưu tiên các sản phẩm lành tính, không chứa xà phòng và các chất gây kích ứng là được.
 
3. Kiêng tắm khi mắc bệnh ngoài da:
Càng không được tắm rửa sạch sẽ, bệnh ngoài da của trẻ sẽ càng dễ trở nặng do mồ hôi, bụi bẩn và vi trùng dễ tấn công hơn. Trẻ vẫn cần được tắm rửa, ba mẹ có thể sử dụng các loại sữa tắm gội lành tính để cấp ẩm, làm sạch và giúp da con mau hồi phục.
 
4. Cho con dùng sữa tắm gội của người lớn:
Thói quen dễ dãi này sẽ khiến da trẻ rất dễ kích ứng vì còn quá non nớt và nhạy cảm. Một số loại hóa chất trong sản phẩm của người lớn còn có thể là nguyên nhân gây ra dậy thì sớm ở trẻ, vì vậy ba mẹ cần hết sức thận trọng, tốt nhất chỉ cho con dùng các sản phẩm chuyên biệt cho trẻ em.
 
5. Không dưỡng ẩm sau tắm:
Da của trẻ bị viêm da cơ địa hoặc vào mùa khô sẽ rất dễ bị tổn thương nếu không đủ ẩm, vì vậy dưỡng ẩm ngay sau khi tắm sẽ giúp cấp ẩm và khoá ẩm hiệu quả để da bé khoẻ mạnh hơn.
 
Nhà thuốc The Medcare hiện có các dòng sản phẩm tắm gội và dưỡng ẩm phù hợp với bé từ sơ sinh, trẻ mắc viêm da cơ địa, da kích ứng, ba mẹ có thể tham khảo ngay dưới đây.